top of page

Chào mọi người!


Xin thông báo là sau một thời gian khá dài, nhóm mình vừa hoàn thành giai đoạn 1 của trang web tiếng Việt về các loài Lưỡng cư ở Việt Nam.


Tên trang web là https://www.vnherps.com. Trong đó "vn" là viết tắt của Việt Nam và "herps" là viết tắt của herpetofauna nghĩa là Lưỡng cư bò sát. Trang web ban đầu mong muốn cập nhật dữ liệu hai nhóm Lưỡng cư và Bò sát ở Việt Nam và giai đoạn 1 sẽ ưu tiên các loài Lưỡng cư trước.

Ngoài ra có 2 tên miền: Amphibiansofvietnam.orgLuongcubosatvietnam.org đều có thể trỏ tới vhherps


Hiện tại trang web đang ở giai đoạn 1, rất sơ khai về dữ liệu. Tuy nhiên cũng có thể nói rằng nó đã đi được 1 chặng đường khá dài.


Dữ liệu trên web lúc này gồm:
  • Cung cấp khoảng 1700 hình ảnh của 203 trên 300 loài Lưỡng cư có ghi nhận ở Việt Nam. Mức độ chính xác cao mặc dù sẽ còn một số thiếu sót, nhầm lẫn ở các loài phức tạp giống nhau.

  • Khoảng 40 đã có mô tả chi tiết từ mẫu vật và tham khảo tài liệu.

  • Nhiều loài chưa mô tả nhưng đã cập nhật vùng phân bố và tình trạng bảo tồn để mọi người coi trước.

  • Bên cạnh đó, loài nào phổ biến có tiếng kêu cũng có âm để có thể nghe nói kêu như nào, hiện có khoảng 80 loài đã có âm thanh.

  • Thông tin loài, danh pháp bám sát các dữ liệu chính thống đang được xài rộng rãi trên thế giới hiện nay.

  • Tác vụ tìm kiếm chưa hoàn thiện theo loài nhưng có thể tìm rất dễ dạng ở thanh công cụ và theo địa danh khá dễ.

  • Còn rất nhiều ảnh và thông tin đang chờ xử lý (vì vậy nhiều người sẽ vẫn chưa thấy dữ liệu của mình trên web).

Mục đích của trang web là vừa là nơi bản thân tra cứu đồng thời chia sẻ những vốn liếng về lưỡng cư đến các bạn đọc cũng như mang các thông tin đến những người có cùng đam mê, hoặc thỏa mãn nhu cầu của bất kỳ bạn đọc nào... và làm thế nào để những thông tin này được lan tỏa nhanh nhất, có sự tương tác, bổ sung, phản hồi... để dữ liệu ngày càng hoàn thiện.


Một lời cảm ơn không thể nói hết, mình xin thay mặt nhóm gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể mọi người đã "dính líu" tới trang web. Rất mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và động viên từ hết thảy mọi người để trang web Lưỡng cư Việt Nam trở thành 1 trang cho cộng đồng.


Trân trọng.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page